Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Xu hướng phát triển của thị trường căn hộ cao cấp trong thời gian tới

Căn hộ cao cấp luôn đòi hỏi những yếu tố khác biệt với dịch vụ tiện ích hoàn hảo, hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng có thu nhập khá và cao. Chính vì vậy, các chủ đầu tư luôn có những ưu ái nhất định khi thực hiện những dự án này.


Dự án căn hộ cao cấp mọc lên như nấm sau mưa

Thị trường căn hộ cao cấp thời gian vừa qua

Theo các số liệu thống kê hiện có thì quý I/2017 tại Hà Nội có 24.000 căn hộ được chào bán, tăng lên 49% so với cùng kì năm ngoái. Theo dự báo thì số lượng căn hộ này còn tăng , có thể lên đến 40.000 căn trong năm nay. Trong đó, chủ yếu vẫn là phân khúc căn hộ trung và cao cấp.
Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh thì lượng căn hộ chào bán khá cao với 42.500 căn. Theo các chuyên gia bất động sản thì nguồn cung có thể tăng lên 62.200 căn vào giai đoạn 2017-2019. Cũng tương tự như Hà Nội thì các dự án căn hộ này chủ yếu tậ trung vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao. Giá chào bán căn hộ khoảng từ 2 tỷ trở lên chiếm đa số.

Dự báo xu hướng bất động sản cao cấp thời gian tới


Dịch chuyển theo nhu cầu thị trường là lựa chọn khôn ngoan lúc này

Tình hình hiện nay có thể thấy răng, khi nguồn cung căn hộ ở phân khúc trung và cao cấp ngày càng tăng thì khả năng hấp thụ có chiều hướng giảm. Bởi nguồn cung đã vượt khá lớn so với cầu.
Hơn nữa các dự án ngày càng nhiều, cuộc chạy đua giữa các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài ngày càng khốc liệt khiến cho tiêu chuẩn căn hộ cao cấp ngày càng cao.
Theo giám đốc Savills Hà Nội thì thị trường các căn hộ cao cấp có nhiều biến động nhưng chưa có dấu hiệu khủng hoảng. Nguồn cung tăng cao những vẫn trong tình trạng kiểm soát được, nhưng nguồn cầu cũng có sự phát triển. Chính vì vậy thì trường vẫn còn sự ổn định nhất định.

Bên cạnh đó, nhờ chính sách quản lý nhày càng thông thoáng, các ưu đái khuyến khích mua nhà, đầu tư bất động sản của nhà nước đã tạo điều kiện thu hút lượng khách hàng tiềm năng từ nước ngoài đổ bộ vào.
Tuy nhiên trong thời gian tới, các dự án căn hộ cao cấp cần phải xem xét lại. Bởi nguồn cung ngày càng tăng lên khiến cho kháh hàng thu hẹp. Đầu tư vào căn hộ cao cấp không còn là thị trường tiềm năng nữa. Các chủ đầu tư phải có cái nhìn mới và toàn diện hơn để có thể biến chuyển theo những biến động thị trường.

Thị trường căn hộ cao cấp chắc chắn sẽ còn phát triển nhưng cần một thời gian dài để có thể hấp thụ được lượng cung này. Hãy là những nhà đầu tư sáng suốt, đáp ứng được nhu cầu thị trường là cơ hội phát triển mới phía trước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét