Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Dự đoán cơn sốt đất ngoại thành Hà Nội thời gian sắp tới?

Hà Nội là thành phố có tốc độ phát triển nhanh chóng, lượng người khắp nơi trên cả nước đổ về ngày một nhiều. Chính vì lẽ đó, nhà ở luôn là vấn đề cấp bách tại đây. Khi mà hàng loạt những dự án chung cư mọc lên vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của người dân, đồng thời có nhiều người muốn sở hữu nhà xây trên đất nền. Trong khi đó, giá đất cũng như quỹ đất nội thành rất cao và ngày càng khan hiếm, không ít người dự đoán  trong thời gian không xa, sẽ có hàng loạt các cơn sốt đất quanh các huyện, thị trấn ngoại thành Hà Nội.

Liệu lịch sử có lặp lại?


Không ít người kì vọng sẽ có những cơn sốt đất nền ngoại thành Hà Nội

Nhớ lại thời điểm giai đoạn 2008-2010, thị trường bất động sản ngoại thành Hà Nội đã xảy ra một cơn “ địa chấn” siêu lớn với giá thành đất tăng lên theo ngày, giờ. Các mảnh đất nền tại Ba Vì, Hòa Lạc, Xuân Mai, Sơn Tây, Đông Anh, Sóc Sơn lên đến cơn sốt vô cùng lớn. Đa phần các nhà kinh doanh bất động sản đầu tư để sinh lời. Thời điểm đó, giá thành đất nền được đẩy cao giá trị lên đến 2-3 lần giá ban đầu. Tuy nhiên, cơn sốt đó không được kéo dài lâu, đến thời điểm năm 2011, thị trường bất động sản đã có nhiều biến động và có xu hướng sụt giảm. Bỗng chốc giá thành đất nền bị tụt dốc không phanh, nhu cầu đầu cơ không còn nữa và trở lên yên ắng đến bất ngờ.

Liệu có xảy ra cơn sốt đất nền ngoại thành trong thời gian tới

Khó lòng có chuyện đất nền sốt, giá cao như giai đoạn trước

Sau vài năm bất động sản toàn thành phố Hà Nội yên ắng, từ năm 2015 đến nay đã có nhiều biến chuyển tích cực. Rất nhiều người dân có nhu cầu về nhà ở và tìm mua đất nền. Đặc biệt, nửa đầu năm 2017 tại các huyện Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn trong thời gian vừa qua thị trường bất động sản khá sôi động. Trước những cơn sốt nhỏ này, không ít người dự đoán có thể trong thời gian không xa tới  sẽ xảy ra cơn sốt đất nền lớn quanh khu vực ngoại thành Hà Nội. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ, quý vị sẽ nhận ra, thời gian vừa qua giá đất không lên cao, nhu cầu của người dân là có thật, tuy nhiên đa phần là để xây nhà ở chứ không phải đầu cơ bất động sản bán lấy lời. Chính vì vậy, sẽ khó lòng xảy ra một cơn sốt nào mang tính chất khổng lồ và mạnh mẽ như giai đoạn 2008-2010.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét