Môi
giới bất động sản hiện đang được đánh giá là nghề hot hiện nay, bởi thu nhập khủng.
Tuy nhiên nhìn từ góc độ của thị trường bất động sản Việt Nam cũng như chia sẻ
của nhiều người trong nghề thì môi giới bất động sản cũng đắng chát chứ không
phải là mật ngọt như nhiều người nghĩ.
Môi giới bất động sản-
nghề ăn theo hoa hồng
Trong
thực tế hiện nay, nhiều người truyền tai nhau rằng: muốn giàu nhanh thì hãy
theo nghề môi giới bất động sản. Bởi mặt hàng bất động sản luôn có gía trị từ
hàng trăm triệu trở lên. Dĩ nhiên bán hàng càng giá trị thì tiền lương càng
cao.
Nghề
môi giới này không có lương cố định, không có phụ cấp xăng xe, chỉ có tiền hoa
hồng. Tùy thuộc vào mỗi dự án mà công ty đề ra mức hoa hồng khác nhau. Hiện mức
hoa hồng này dao động từ 0,2-2% trên tổng gía trị căn hộ. Nếu may mắn mỗi tháng
bán được 1 căn hộ thì môi giới cũng bỏ túi được từ 5-20 triệu đồng. Họ sống là
nhờ vào tiền môi giới này. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra: làm sao để bán được hàng? Làm
sao để có thu nhập?
Môi giới bất động sản
là nghề phải vừa có tâm vừa có tầm
Môi giới bất động sản
không dễ kiếm lời
Hiện
nay thị trường bất động sản trong nước đã bắt đầu sôi động trở lại, nhu cầu của
người mua nhà cũng tăng lên. Đây chính là cơ hội cho các môi giới bất động sản
kiếm lời.
Tuy
nhiên thực tế không dễ dàng. Khách hàng nhiều nhưng yêu cầu của họ cũng cao
hơn. Những người làm nghề môi giới trước hết phải có kiến thức và tìm hiểu kĩ
càng về dự án. Họ không chỉ cung cấp thông tin về một mà phải nhiều căn hộ cho
khách hàng lựa chọn.
Bên
cạnh đó, nhiều người cùng đổ xô làm môi giới bất động sản, khách hàng tiềm năng
kiếm được cũng hạn chế. Chưa kể nhiều người vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau, đưa
ra những chiêu trò làm giảm uy tín của đối thủ để bán được nhà.
Không
chỉ vậy, để kiếm được thêm tiền, họ còn nâng giá căn hộ lên so với gía chủ đầu
tư đưa ra để lấy tiền chênh lệch. Niềm tin của khách hàng đối với những môi giới
ngày càng giảm. Nghề môi giới thực chất là một nghề dịch vụ, nếu niềm tin đã
không còn chắc chắn cơ hội để phát triển là rất hạn chế.
Chính
những tác phong không chuyên nghiệp, kinh nghiệm ít cùng tâm lý hám lợi đã đẩy
cơ hội phát triển nghề môi giới bất động sản đi xuống.
Để
có thể đứng vững và ăn sâu với nghề, những môi giới bất động sản cần trau dồi
kiến thức chuyên môn, kĩ năng thuyết phục khách hàng của mình. Có như vậy, nghề
môi giới bất động sản nước ta mới thực sự hưng thịnh như các nước khác trên thế
giới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét