Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Môi giới bất động sản – đắng chát chứ không dễ dàng

Môi giới bất động sản hiện đang được đánh giá là nghề hot hiện nay, bởi thu nhập khủng. Tuy nhiên nhìn từ góc độ của thị trường bất động sản Việt Nam cũng như chia sẻ của nhiều người trong nghề thì môi giới bất động sản cũng đắng chát chứ không phải là mật ngọt như nhiều người nghĩ.

Môi giới bất động sản- nghề ăn theo hoa hồng

Trong thực tế hiện nay, nhiều người truyền tai nhau rằng: muốn giàu nhanh thì hãy theo nghề môi giới bất động sản. Bởi mặt hàng bất động sản luôn có gía trị từ hàng trăm triệu trở lên. Dĩ nhiên bán hàng càng giá trị thì tiền lương càng cao.

Nghề môi giới này không có lương cố định, không có phụ cấp xăng xe, chỉ có tiền hoa hồng. Tùy thuộc vào mỗi dự án mà công ty đề ra mức hoa hồng khác nhau. Hiện mức hoa hồng này dao động từ 0,2-2% trên tổng gía trị căn hộ. Nếu may mắn mỗi tháng bán được 1 căn hộ thì môi giới cũng bỏ túi được từ 5-20 triệu đồng. Họ sống là nhờ vào tiền môi giới này. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra: làm sao để bán được hàng? Làm sao để có thu nhập?



Môi giới bất động sản là nghề phải vừa có tâm vừa có tầm

Môi giới bất động sản không dễ kiếm lời

Hiện nay thị trường bất động sản trong nước đã bắt đầu sôi động trở lại, nhu cầu của người mua nhà cũng tăng lên. Đây chính là cơ hội cho các môi giới bất động sản kiếm lời.

Tuy nhiên thực tế không dễ dàng. Khách hàng nhiều nhưng yêu cầu của họ cũng cao hơn. Những người làm nghề môi giới trước hết phải có kiến thức và tìm hiểu kĩ càng về dự án. Họ không chỉ cung cấp thông tin về một mà phải nhiều căn hộ cho khách hàng lựa chọn.
Bên cạnh đó, nhiều người cùng đổ xô làm môi giới bất động sản, khách hàng tiềm năng kiếm được cũng hạn chế. Chưa kể nhiều người vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau, đưa ra những chiêu trò làm giảm uy tín của đối thủ để bán được nhà.

Không chỉ vậy, để kiếm được thêm tiền, họ còn nâng giá căn hộ lên so với gía chủ đầu tư đưa ra để lấy tiền chênh lệch. Niềm tin của khách hàng đối với những môi giới ngày càng giảm. Nghề môi giới thực chất là một nghề dịch vụ, nếu niềm tin đã không còn chắc chắn cơ hội để phát triển là rất hạn chế.

Chính những tác phong không chuyên nghiệp, kinh nghiệm ít cùng tâm lý hám lợi đã đẩy cơ hội phát triển nghề môi giới bất động sản đi xuống.
Để có thể đứng vững và ăn sâu với nghề, những môi giới bất động sản cần trau dồi kiến thức chuyên môn, kĩ năng thuyết phục khách hàng của mình. Có như vậy, nghề môi giới bất động sản nước ta mới thực sự hưng thịnh như các nước khác trên thế giới.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét