Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Đầu tư bất động sản theo phong trào- liệu có lăn vào vết xe đổ

Bất động sản là thị trường màu mỡ với khả năng sinh lời cao, nhiều khi chỉ sau một đêm, giá đất tăng cao cũng đủ mang lại cho những nhà kinh doanh lợi nhuận hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường đầy rủi ro mà nhiều người trở nên trắng tay. Đặc biệt, việc đầu tư bất động sản theo phong trào và số đông rất dễ lăn lại vết xe đổ và gặp rủi ro lớn.
Hậu quả của đầu tư bất động sản theo phong trào giai đoạn 2010-2011

Đầu tư bất động sản mang đến lợi nhuận khổng lồ

Nhớ lại thời kì đỉnh cao của thị trường bất động sản năm 2010, 2011, giá đất khắp cả nước tăng cao. Thậm chí tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, chỉ có một năm giá đất tăng lên gấp mấy lần. Không chỉ ở các quận huyện nội thành mà khu vực ngoại thành cũng nhiều biến động. Thời kì này, người ta được chứng kiến cảnh người người đi mua đất, nhà nhà đi mua đất. Nhớ lại thời kì đó, hàng loạt dự án đất nền, nhà xây thô được mở bán và nhanh chóng hết hàng. Bên cạnh các nhà đầu tư có am hiểu về bất động sản, thì có không ít người a dua theo phong trào, nhìn thấy cái lợi ích trước mắt và chạy theo. Dẫn đến một hậu quả tất yếu, khi thị trường bất động sản lắng xuống và rơi vào tình trạng ế ẩm, tuột dốc không phanh, hàng loạt người, gia đình vỡ nợ vì vốn đã chết dí không thể bán hay thu hồi được.
Lịch sử liệu có tái diễn

Không ít người trở thành trắng tay sau mỗi cơn sốt bất động sản ảo

Tình hình bất động sản giai đoạn 2015 đến nay có nhiều chuyển biến tích cực, giá đất tăng nhanh và ổn định hơn trước. Đặc biệt, tại các khu vực ngoại thành Hà Nội và Hồ Chí Minh, hàng loạt dự án bất động sản mọc lên, thu hút sự quan tâm từ phía người dân. Rất nhiều nhà kinh doanh bất động sản đã tiến hành đầu tư và nhận được những món tiền lợi nhuận khổng lồ. Nhận thấy giá đất có chiều hướng tăng, không ít người cũng đua theo phong trào để đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, nếu không am hiểu thực chất về tình hình cũng như không có nguồn vốn lớn, rất có thể, sẽ lăn vào vết xe đổ mà nhiều người đã dẫm phải vào giai đoạn trước. Không cần phải nói nhiều, chúng ta đều hiểu hậu quả của nó lớn và kinh khủng đến mức nào, tiền bạc, của cải tiêu tán để lại những đống nợ khổng lồ sau mỗi cơn sốt đất. Chính vì vậy, cần thực sự tỉnh táo và biến nhìn nhận tình hình một cách khách quan, chính xác nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét