Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Rất nhiều dự án chung cư tại Hà Nội bị chủ đầu tư ngâm hàng

Cùng với tốc độ phát triển và đô thị hóa của thành phố Hà Nội, hàng loạt dự án chung cư lớn nhỏ mọc lên như nấm sau mưa. Mặc dù có hàng nghìn căn hộ được bán ra mỗi tháng nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của người mua hàng. Bên cạnh nhu cầu thực tế về nhà ở, có một tình trạng chung đang diễn ra đó là chủ đầu tư có dấu hiệu ngâm hàng.
Ngâm hàng để kích cầu


Chiêu thức ngâm hàng được rất nhiều chủ đầu tư sử dụng thậm chí là lạm dụng để trục lợi

Mặt hàng nhà chung cư đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, đặc biệt với đối tượng người trẻ tuổi, một phần là lý do kinh tế, một phần là do yêu thích chất lượng cũng như tiên ích của nhà chung cư. Có rất nhiều dự án được chủ đầu tư quảng cáo và mở bán hết sức rầm rộ, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đã thông báo số lượng căn hộ còn rất hạn chế, thúc người quan tâm nhanh chóng mua không hết hàng. Đây chính là chiêu thức bán hàng của chủ đầu tư, với việc ngâm hàng và giữ bớt các căn hộ sẽ khiến người mua nhà lo sợ hết và nhanh chóng mua. Cách thức tưởng chừng quá cũ và quen thuộc này lại vẫn còn giá trị và được sử dụng rất nhiều hiện nay.
Ngâm hàng đẩy giá lên


Khách hàng hãy thật tỉnh táo và sáng suốt trước khi quyết định mua nhà


Bên cạnh việc kích ứng nhu cầu của người mua, việc ngâm hàng còn mang ý định đẩy giá lên. Tạo cho mặt hàng của mình một sức hút ảo, số lượng sản phẩm bán ra hạn chế đồng thời tăng dần mức giá và im lìm một thời gian. Chiêu thức ngâm hàng để tăng giá được sử dụng rất nhiều và không ít khách hàng phải ngậm ngùi bỏ số tiền lớn hơn khá nhiều giá trị ban đầu để sở hữu một căn hộ chung cư vì lo lắng sẽ hết và giá còn tăng hơn nữa. Chiêu thức ngâm hàng được nhiều nhà đầu tư sử dụng với mục đích thu lợi ích về cho bản thân. Tuy nhiên, bên cạnh những cái lợi trước mắt thì cũng kèm không ít rủi ro. Mỗi dự án chỉ có một giai đoạn tăng trưởng và phát triển nhất định, nếu om hàng mà bỏ qua cơ hội này, rất có thể thời gian sau sẽ phải hạ giá mà không nhận được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Còn người mua, hãy thật thông thái và tìm hiểu kĩ liệu giá trị thực của những căn hộ đó có đến như thế hay đang bị chủ đầu tư ngâm hàng đẩy giá lên cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét