Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Phong thủy phòng thờ- quan trọng nhưng thường phạm sai lầm

Phòng thờ- không gian linh thiêng và vô cùng quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Đây là khu vực được gia chủ bố trí trang trọng cũng như kính cẩn nhất. Mặc dù vậy, có không ít gia chủ vẫn thường xuyên phạm sai lầm khi bố trí và sắp xếp phòng thờ. Chính vì lẽ đó, cần tuyệt đối tránh một số điều dưới đây.
Phòng thời phải nằm ở vị trí cao nhất trong nhà


Phòng thờ, yếu tố tâm linh cần đặc biệt quan tâm

Trong nhà, phòng thờ phải được bố trí ở nơi có vị trí cao nhất. Đây là điều đầu tiên cần quan tâm khi thiết kế khu vực này. Có không ít người vì thiếu am hiểu và không tìm hiểu kĩ nên thường đặt bàn thờ chung với phòng ngủ, thậm chí ở những vị trí không thích hợp  như trên nhà vệ sinh….Chính vì lẽ đó, cần lưu ý, phòng thờ phải ở vị trí cao và trang trọng nhất của ngôi nhà.
Hướng của bàn thờ
Trong phòng thờ, bàn thờ là thiết bị nội thất chính, là nơi bầy bát hương cùng với các đồ thờ cùng khác. Để gia chủ có thể nhận được nhiều vượng khí, hướng của bàn thờ cũng rất quan trọng, cần phải hợp với mệnh của gia chủ. Có như vậy, mọi việc mới thăng tiến và phát triển, con đường công danh sự nghiệp mới nhận được nhiều thành công và may mắn. Đây là vấn đề thường bị bỏ qua nhiều nhất. Mỗi một tuổi sẽ phù hợp với một hướng riêng nên cần tìm hiểu kĩ trước khi chọn hướng cho bàn thờ.
Đồ đạc trong phòng thờ
Trong phòng thờ, chỉ dược đặt những đồ thờ cúng, việc tưởng chừng đơn giản và ai cũng biết đó lại thường xuyên bị mọi người bỏ quên mất. Có không ít gia chủ biến phòng thờ thành nhà kho và chứa đủ món đồ, bàn thờ thành giá để đồ. Đây là điều tuyệt đối cấm kị và lưu ý cần tránh. Không gian linh thiêng này chỉ được bầy biện những thứ trang trọng, lịch sự và đẹp nhất. Tuyệt đối không được lạm dụng để thực hiện bất kì một chức năng nào khác.
Vệ sinh bàn thờ


Bàn thờ luôn phải sạch sẽ và gọn gàng


Cũng giống như bất kì một căn phòng nào, phòng thờ cũng bám bụi bẩn như bình thường. Tuy nhiên, vì không dùng để ở nên khá nhiều gia chủ quên mất việc vệ khi khu vực này khiến bụi bẩn bám khắp nơi và phòng bừa bộn. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến vượng khí và linh khí của ngôi nhà, con đường sự nghiệp, cuộc sống của các thành viên sẽ không phát triển và suôn sẻ. Chính vì thế, khi bố trí, sử dụng phòng thờ cần đặc biệt quan tâm đến những vấn đề trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét