Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Cần lưu ý những gì trong phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ là linh hồn của ngôi nhà, là không gian không thể thiếu trong mỗi gia đình, phục vụ trực tiếp nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn của gia chủ. Không chỉ thế, theo quan niệm của người Việt, phong thủy phòng ngủ còn là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp, công danh và cuộc sống của gia chủ. Vậy, cần phải lưu ý những gì trong phong thủy phòng ngủ. Chúng ta cùng tìm hiểu một số vấn đền sau.

Kiến trúc và nội thất phải hợp nhất


Phong thủy phòng ngủ là yếu tố rất quan trọng

Để làm nên một phòng ngủ đẹp, đòi hỏi phải hoàn thiện cả hai yếu tố là nội thất và kiến trúc. Đây là điều không phải ai cũng nắm chắc và hiểu được. Kiến trúc là kết cấu và cách trang trí, xây dựng của căn phòng, còn nội thất là những thiết bị như giường ngủ, tủ quần áo, bàn phấn. Hai yếu tố này kết hợp để tạo nên một tổng thể thống nhất cho người sử dụng.

Tránh những điều tối kị

Trong trang trí và sắp đặt nội thất của phòng ngủ, có rất nhiều yếu tố gia chủ cần phải quan tâm và lưu ý. Chỉ cần có một sai sót nhỏ cũng ảnh hưởng đến cuộc sống, vận mệnh của gia chủ. Ví dụ như vị trí đặt giường ngủ. Đây là thiết bị nội thất trung tâm của căn phòng, được gia chủ sử dụng rất nhiều. Chính vì lẽ đó, cần phải được kê ở vị trí quan trọng nhất trong phòng, như không được nằm dưới xà ngang, không được quay đầu ra cửa chính hay đối diện nhà vệ sinh. Ngoài ra, cũng không được đối diện với gương soi. Đây đều là những vấn đề quan trọng cần đặc biệt lưu ý mà rất nhiều người thường xuyên bỏ qua.
Ngoài giường ngủ, việc sắp xếp những thiết bị nội thất khác như tủ quần áo, bàn trang điểm, giá sách hay tủ đầu giường cũng rất quan trọng và cần được quan tâm, lưu ý. Không phải ai cũng nắm và hiểu được vấn đề này, dẫn đến sắp xếp một cách lộn xộn và ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ.

Màu sắc

Trước khi lựa chọn nội thất và trang trí, cần quan tâm đến phong thủy phòng ngủ


Trong trang trí phòng ngủ, màu sắc được sử dụng là yếu tố chủ đạo giúp cho không gian trở lên cuốn hút và đẹp mắt hay bình thường. Chính vì lẽ đó, cần đặc biệt lưu ý điều này.Không chỉ màu sắc của đồ nội thất mà màu chung của không gian phải ăn nhập và thống nhất, ngoài ra phải hợp và tương sinh với mệnh của gia chủ. Có như vậy, con đường sự nghiệp cũng như cuộc sống của chủ nhân căn phòng mới được may mắn và thăng tiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét