Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Treo tranh phong thủy bạn nên biết

Tranh phong thủy là vật phẩm phòng khách được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Loại tranh này không chỉ giúp không gian sang trọng mà còn mang đến hiệu ứng tâm lý tốt cho gia chủ, giúp cân bằng phong thủy trong ngôi nhà, thu hút tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.


Mã đáo thành công

Vị trí treo tranh phong thủy
Tranh phong thủy hiện nay có hai dòng chủ yếu là dòng tranh phong thủy truyền thống, tuân theo những quy chuẩn của thời cổ, mang tính chất truyền thống như tranh tứ bình, tùng, cúc, trúc, mai, tranh ngựa,.. Còn dòng tranh mang xu hướng hiện đại lại theo nhiều kiểu hội họa khác nhau, hình khối, phối màu đa dạng thể hiện cá tính, phóng khoáng hơn
Tranh phong thủy ảnh hưởng đến phúc khí của ngôi nhà chính vì vậy chọn vị trí treo tranh phù hợp sẽ mang đến không gian tốt cho gia chủ. Thông thường tranh có ngũ hành gì thì phải treo đúng theo phương vị đó. Ví dụ như trang ngựa có ngũ hành nam nên treo ở hướng chính Nam sẽ giúp cho gia chủ có tài lộc. Các tranh có ngũ hành kim hoặc thủy nên treo ở phương bắc, phương nam là tranh ngũ hành mộc hoặc hỏa.
Tranh phong thủy và ý nghĩa


Thuận buồm xuôi gió

Không phải ngẫu nhiên mà tranh phong thủy được ưa chuộng. Tranh phong thủy được chia thành dòng tranh ngũ hành như Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa và dòng tranh theo nội dung. Tùy thuộc vào không gian ngôi nhà mà bạn lựa chọn tranh có nội dung tương ứng. Ví dụ như phòng khách có thể treo tranh Mã đáo thành công, phòng thờ thì treo tranh thư pháp, phòng ngủ treo tranh hoa mẫu đơn thể hiện tình cảm vợ chồng và sự phú quý. Còn phòng bếp nên treo các loại tranh hoa quả, đồng cỏ giúp không gian thoáng mát và phù hợp hơn.
Mỗi loại tranh có một ý nghĩa khác nhau:
-         Tranh thuyền buồm biểu tượng cho công việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió, làm ăn thuận lợi. Vì vậy với những người chuyên kinh doanh, mua bán đặt bức tranh thuyền buồn trong phòng khách hay treo gần bàn làm việc ở cửa ra vào sẽ giúp cho công việc hanh thông, làm ăn phát đạt.
-         Tranh vẽ ngựa thường biểu thị cho sức mạnh, sự kiên trì nhẫn nại. Tranh cá chép thể hiện tài lộc và sự linh thiêng cao quý, công danh sự nghiệp. Nếu cá chép kết hợp với hoa sen sẽ là biểu tượng cho việc dư giả tài lộc liên tục.

-         Các loại tranh thư pháp, cầu chữ như Phúc, Lộc, Thọ, Trí, Dũng, Tâm,…Mỗi loại chữ có ý nghĩa khác nhau, tùy vào bạn thích chữ gì mà treo loại tranh đó.Tranh phong thủy có ý nghĩa khác nhau nhưng đều giúp cho không gian ngôi nhà cân bằng và mang đến may mắn cho gia chủ. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn và treo tranh phong thủy phù hợp.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét