Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Những điều cấm kị khi bố trí ban công

Trong mỗi ngôi nhà hoặc căn hộ, ban công chính là nơi gia thoa giữa không gian thiên nhiên và con người. Cũng từ nơi đây, gió và không khí có thể ùa vào trong nhà, là nơi để gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi tận hưởng bầu không khí trong lành. Để khu vực này đạt được cả hiệu quả sử dụng lẫn giá trị thẩm mỹ và phong thủy. Cần tránh một số điều cấm kị sau.
Tránh tuyệt đối đặt ban công ở vị trí có đường chọc vào nhà


Ban công là chi tiết không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà

Đối với nhà đất, lợi thế hợn chung cư là gia chủ có thể sở hữu được nhiều ban công, nếu như tiếp giáp với ngõ hay có mảnh đất rộng thì còn có thể có thêm những chiếc ban công ở các vị trí khác trong nhà. Mặc dù ban công là rất cần thiết, nhưng tuyệt đối tránh việc thiết kế bộ phận này ở vị trí có đường đối diện chọc vào nhà. Nếu cố tình thực hiện, sẽ có một luồng khí mạnh xông vào nhà qua ban công và làm tiêu hao đi những năng lượng, khí tốt trong nhà.
Không để ban công đố diện cửa chính
Nếu ban công của gia đình bạn định xây dựng ở khu vực đối diện với cửa ra vào nhà thì nên tuyệt đối tránh. Bởi lẽ vị trí này không hề tốt, ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà. Nếu không may ban công của gia đình bạn đang ở trong tình huống này, thì có thể hóa giải bằng một số cách như sử dụng rèm cửa để ngăn cách.
Không để quá nhiều đồ đạc ở ban công


Việc bố trí và sử dụng ban công theo phong thủy vô cùng quan trọng, cần tuyệt đối tránh nhưng sai lầm nêu trên

Đối với nhà chung cư, ban công chính là linh hồn, là nơi đón tiếp gió và ánh nắng cũng như trao đổi không khí cho toàn bộ căn hộ. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng và bố trí có thể làm ảnh hưởng đến giá trị của khu vực này. Chính vì vậy, cần tuyệt đối tránh việc kê và sắp xếp quá nhiều đồ đạc ở ban công. Không được lạm dụng và biến nơi đây thành nhà kho chứa đồ. Bởi vì có thể sinh ra nguồn năng lượng xấu cũng như ảnh hưởng nghiêm trong đến vận khí, vượng khí và mất đi sự cân bằng âm dương cho ngôi nhà. Do không tìm hiểu và có sự am hiểu về phong thủy, rất nhiều gia đình đã mắc phải các lỗi bên trên. Chính vì lẽ đó, trước khi xây dựng và sử dụng cần nắm chắc những điều tuyệt đối tránh nêu trên. Có như vậy cả giá trị thẩm mỹ lẫn phong thủy của không gian này mới đạt được hiệu quả cao nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét