Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Mất nước- điều khiến người dân sống tại chung cư lao đao

Hà Nội là thành phố Thủ Đô với lượng người khắp nơi trên cả nước đổ về lên đến con số hàng triệu. Trong vài năm trở lại đây, con số ấy ngày càng gia tăng và không có dấu hiệu suy giảm. Để giải quyết nhu cầu về nhà ở của người dân, hàng loạt dự án chung cư lớn nhỏ mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất và hạ tầng có hạn, sức ép dân số quá lớn nên thường xảy ra rất nhiều trục trặc. Đặc biệt là tình trạng mất nước- điều ám ảnh đối với người dân sống tại chung cư.
Mất nước diễn ra đột ngột

Mất nước- nỗi ám ảnh của người dân mỗi ngày hè đến

Nước là yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi gia đình, thiếu nước cuộc sống trở lên đảo lộn hoàn toàn. Đặc biệt, mỗi năm cứ đến mùa hè, người dân tại các dự án chung cư lại không biết kêu ai khi tình trạng mất nước diễn ra thường xuyên và đột ngột. Trong những ngày nóng bức và oi ả, cả người lớn và trẻ nhỏ đều trở lên mệt mỏi vì tình trạng mòn mỏi đợi chờ nước về. Rất nhiều hộ dân bức xúc về việc mất nước diễn ra quá đột ngột, không hề được thông báo trước để có thể chủ động.
Cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng
So với người dân sống tại nhà đất, tình trạng mất nước ở chung cư ảnh hưởng nhiều hơn đến các hộ gia đình do không có bể chứa ngầm trong gia đình cũng như việc cung cấp nước tạm sử dụng không hề thuận tiện vận chuyển. Chỉ một ngày mất nước ai cũng phờ phạc và mệt mỏi, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đế việc sinh hoạt mà nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra còn ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Rất nhiều hộ gia đình đã phải mua nước đóng bình để phục vụ các sinh hoạt tối thiểu.
 Những khu vực thường xuyên diễn ra tình trạng mất nước


Linh Đàm là khu vực thường xuyên diễn ra tình trạng mất nước


Tại Hà Nội có rất nhiều dự án chung cư với đủ loại hình từ nhà ở xã hội đến chung cư thương mại. Đa phần các khu vực tập trung dân cư đông đúc, nhu cầu về nước luôn trong tình trạng quá tải thường xảy ra tình trạng mất nước. Đơn cử như các dự án thuộc khu đô thị Linh Đàm, hàng năm, cứ đến hẹn lại lên, tình trạng mất nước diễn ra thường xuyên và liên tục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống. Để có thể sống chung với lũ, các hộ gia đình nên chuẩn bị trước và xác định tinh thần để không bị mệt mỏi cũng như chủ động trong mọi tình huống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét