Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Những xu hướng chủ đạo thị trường bất động sản Hồ Chí Minh nửa cuối năm

Thị trường bất động sản nửa đầu năm 2016 tại Tp. Hồ Chí Minh có nhiều biến động, đặc biệt là cơn sốt đất nền vùng ven. Theo nhiều chuyên gia nửa cuối năm 2017 thị trường bất động sản sẽ có nhiều chuyển biến mới, theo những xu hướng chủ đạo sau.

Thị trường nhà đất giá rẻ lên ngôi

Nhà ở giá rẻ lên ngôi

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản thì lượng dự án chung cư cao cấp dành cho người có thu nhập cao hiện đang chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên mức cung này hiện đang vượt ngưỡng cầu, khiến cho các dự án đình trệ. Trong 6 tháng đầu năm, nhu cầu thị trường nghiêng hẳn về mảng nhà đất giá rẻ, giá bình dân cho người có thu nhập thấp và trung bình. Đây rõ ràng là thị trường mới, rộng lớn với đối tượng mua hàng tiềm năng. Chính vì vậy, nửa cuối năm 2017 được dự báo sẽ là giai đoạn lên ngôi của các dự án giá rẻ. Các dự án có mức giá dưới 1,5 tỷ đồng như ở khu tây, rìa phía đông Sài Gòn hứa hẹn là tâm điểm trong thời gian sắp tới.

Đất nền vùng ven thành phố Hồ Chí Minh lên giá

Trong nửa đầu năm 2017, cơn sốt đất nền các quận, huyện xung quanh trung tâm tạo nên biến động lớn thị trường bất động sản thành phố. Đến cuối tháng 6 nhờ những tác động bên ngoài cơn sốt này đã chững lại. Bên cạnh đó, nhờ những quy định chặt chẽ hơn về việc tách thuở, vay vốn đầu tư đã giúp hạ nhiệt thị trường này. Tuy nhiên xu hướng sốt đất lại bắt đầu chuyển dịch ra vùng ven Sài Gòn, có giá cạnh tranh và tăng lên vào đầu quý III/2017.

Theo các chuyên gia thì 6 tháng cuối năm 2017, các dự án đất nền ở Long An, Nhơn Trạch, Biên Hòa, Bình Dương chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên nếu bạn có ý định đầu tư đất tại đây nên kiểm tra hồ sơ pháp lý đầy đủ để đảm bảo an toàn, tránh rủi ro.


Lượng khách nước ngoài châu Á đầu tư mua nhà ngày càng tăng

Người nước ngoài Châu Á tăng đầu tư bất động sản
Theo thống kê gần đây thì lượng khách nước ngoài đầu tư vào thị trường bất động sản thành phố từ năm 2015 bắt đầu tăng lên, do chính sách cho người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam. Đầu tháng 7/2017, dự án tại Quận 2 thành phố đã thu hút được hàng trăm khách hàng Hàn Quốc đặt chỗ. Đây là dấu hiệu mở màn cho làn sóng người nước ngoài Châu Á đầu tư vào bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh. Rõ ràng, đối tượng khách hàng tiềm năng này báo hiệu khởi sắc cho thị trường bất động sản nưa cuối năm và cả thời gian tới.
Dù biến động theo xu hướng nào, khi đầu tư vào thị trường bất động sản bạn cũng nên cân nhắc kĩ lưỡng, tìm hiểu thông tin pháp lý đầy đủ trước khi mua để đảm bảo an toàn cho mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét